Các tùy biến ghi danh

Ngày 08/10/2022, tại Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội đã diễn ra khóa đào tạo Bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ đấu thầu trong lĩnh vực y tế.

Khóa học với sự tham gia của hơn 50 học viên đến từ các Bệnh viện, Trung tâm y tế trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội và các đơn vị Y tế thuộc các Bộ, ngành, Trung ương: Bệnh viện Quân y 105, 108, Bệnh viện Lão Khoa Trung ương, Bệnh viện Đại học Y, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương… Khóa học diễn ra trong 02 ngày 8,9/10/2022.

Trong những năm qua, Việt Nam đã có Luật Đấu thầu và hệ thống các văn bản hướng dẫn chi tiết. Bên cạnh đó, nhiều văn bản của Chính phủ đưa ra nhằm chấn chỉnh tăng cường quản lý hoạt động công tác đấu thầu: Chỉ thị 47/CT-TTg ngày 27/12/2017; Chỉ thị 13/CT-TTg ngày 04/4/2017 đã khắc phục được phần nào các lỗ hổng trong hoạt động đấu thầu.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được trong thời gian qua, công tác đấu thầu và thực hiện các dự án cũng đã xuất hiện nhiều tiêu cực, bất cập. Hậu quả không chỉ là nhiều dự án bị chậm tiến độ, tiền của Nhà nước bị thất thoát, lãng phí, chất lượng hàng hóa, công trình và dịch vụ không đảm bảo…, mà nhiều cán bộ, công chức và lãnh đạo các doanh nghiệp bị khởi tố và kết án phạt tù, gây thiệt hại không nhỏ cho đất nước.

Đặc biệt thời gian vừa qua nhiều vụ việc tiêu cực liên quan đến đấu thầu trong lĩnh vực y tế đã bị cơ quan điều tra phát hiện. Điều này đã gây ra tâm lý lo ngại, sợ sai, sợ thanh tra, kiểm tra, do vậy không dám làm, không dám đấu thầu, mua sắm của một số địa phương và đơn vị. Một số địa phương giao cho các đơn vị chủ động tự đấu thầu, thay vì đấu thầu tập trung như trước, nhưng các đơn vị vẫn tỏ ra lúng túng hoặc e ngại trong tổ chức thực hiện. Một số doanh nghiệp, nhà cung cấp cũng e ngại trong việc cung ứng hàng hóa cho các đơn vị công do liên quan đến giá chưa hợp lý, thủ tục đấu thầu, thủ tục thanh toán phức tạp, khó khăn.

Để triển khai các nhiệm vụ năm 2022 đồng thời nhằm hỗ trợ các cán bộ làm công tác đấu thầu trong lĩnh vực y tế trên địa bàn thành phố Hà Nội nắm rõ về nghiệp vụ cũng như cập nhật các văn bản hiện hành của Luật đấu thầu trong lĩnh vực y tế, từ đó tháo gỡ được một số khó khăn, vướng mắc trong công tác đấu thầu, nâng cao hiệu quả làm việc của công tác đấu thầu trong lĩnh vực tế trên địa bản Thủ Đô, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội đã giao Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp Hà Nội tổ chức khóa đào tạo “Bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ đấu thầu trong lĩnh vực y tế”.

 Khóa học với sự có mặt của bà Đông Anh, là chuyên gia hàng đầu thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, chia sẻ nhiệt tình về các quy định của Luật Đấu thầu các và các văn bản liên quan đến đấu thầu nói chung và đấu thầu trong lĩnh vực y tế nói riêng.

2 ngày diễn ra khóa học đã trở thành diễn đàn trao đổi giữa các học viên và giảng viên về những vướng mắc thường gặp trong lĩnh vực y tế như đấu thầu mua sắm tập trung, mua sắm trực tiếp, gói thầu gồm nhiều lô-phần, việc phân định thẩm quyền trong việc ký các văn bản trong quá trình đấu thầu…

Trong thời gian tới, Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội liên tục triển khai các khóa đào tạo nâng cao năng lực cho các cán bộ công chức, viên chức thuộc các cơ quan trên địa bàn Thành phố về các lĩnh vực đấu thầu, giám sát đầu tư, bảo hiểm,…

Các cơ quan, đơn vị có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin xin mời liên hệ:

Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội – Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội.

- Địa chỉ: Tầng 1,2 tòa nhà B10A Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội.

- ĐT: Đ/c Lan: 0982041619; Đ/c Lựu: 0397972599; Đ/c Hoàng: 0939401199.

- Website: hanoisce.vn; hotrodoanhnghiep.hanoi.gov.vn

 

 


Khách không thể truy cập khóa học này, làm ơn đăng nhập.